Chuyển tới nội dung
Trang chủ » Góc tư vấn » So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

so-sanh-toyota-rush-va-xpander-2019-muaxenhanh-vn-5

Rush và Xpander đều là những tân binh “hạng nặng” của phân khúc SUV cỡ nhỏ ở nước ta. Và ngay lập tức, 2 dòng xe này đã tạo được ấn tượng với đông đảo khách hàng. Và mức doanh số trên dưới 300 xe ở tháng đầu tiên cho 1 tân binh là khá ổn. Rush thì chỉ có duy nhất 1 phiên bản số tự động, trong khi đó Xpander có 2 phiên bản và đa phần khách hàng tập trung vào bản số tự động nhiều hơn.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 6 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Giá bán

Rush 1.5AT có giá 668 triệu >>> Xem chi tiết giá xe Veloz lăn bánh (Mẫu xe thay thế Rush bán tại VN)

Xpander 1.5AT có giá 620 triệu >>> Xem chi tiết giá xe Xpander lăn bánh

Ngoại thất

Do cùng phân khúc, hướng đến cùng nhóm đối tượng khách hàng nên kích thước xe của Rush và Xpander không quá chênh lệch nhau. Rush có chiều dài cơ sở 2685mm, các chiều dài, rộng, cao là 4435x1695x1705mm và khoảng sáng gầm 220mm. Còn Xpander có chiều dài cơ sở 2775mm, kích thước dài, rộng, cao 4475x1750x1700mm cùng khoảng sáng gầm 205mm.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 5 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Về thiết kế và trang bị ngoại thất, Xpander khó lòng sánh kịp với Rush. Bởi mẫu xe của Toyota có cụm đèn trước kiểu LED cực kỳ sắc sảo, hiện đại. Cùng với đó là các chi tiết mạ crom sáng bóng, toát lên vẻ sang trọng của phần đầu xe. Trong khi đó, cụm đèn trước của Xpander chỉ là kiểu halogen. Dẫu vậy thì Xpander cũng biết cách tạo ấn tượng với dải LED chạy ban ngày cùng thiết kế đèn xe sâu, rộng trông rất hầm hố, thể thao.

Cùng với đó, cản trước của Xpander cũng ra dáng con nhà thể thao hơn. Nhưng Rush lại có khoảng sáng gầm cao hơn nên đúng chất SUV hơn đối thủ.

Cả xe Toyota Rush và Xpander AT đều có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện. Cùng với đó, 1 điểm chung khác của 2 phiên bản này là bộ mâm 16inch. Và ngay đến cả thiết kế chấu của 2 chiếc SUV cỡ nhỏ này cũng giống nhau. Đó quả là bất ngờ đầy thú vị. Tuy nhiên, Xpander lại chăm “làm đẹp” hơn với 1 rảnh lõm kéo dài dọc hông khá cuốn hút.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 4 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Ở phía đuôi xe, Xpander tiếp tục có những chi tiết đầy kiểu cách. Đó chính là cụm đèn hậu LED kiểu chữ L. Còn với Rush là thiết kế đơn giản hơn với kiểu vuốt ngang từ hông và kéo dài sang cửa sau. Cả 2 phiên bản này cũng có điểm chung là cánh hướng gió đuôi xe kết hợp với đèn báo phanh trên cao bắt mắt. Nhưng ở phía sau xe, Rush hấp dẫn hơn khi có ăng ten vây cá mập, còn với Xpander vẫn là kiểu dạng cột.

Nội thất

Với vẻ ngoài sang trọng, bắt mắt, nhiều người tin rằng Rush và Xpander số tự động sẽ có khoang xe hiện đại, tiện nghi. Tuy nhiên, Rush và Xpander chỉ có ghế bọc nỉ. Cùng với đó là khả năng chỉnh tay 6 hướng cho ghế lái, hàng ghế 2 gập 60:40, hàng ghế 3 gập 50:50.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 3 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Thiết kế tay lái của 2 phiên bản này cũng không có nhiều khác biệt khi đều được tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Bên cạnh đó là kiểu trợ lực điện, giúp người lái bẻ cua nhẹ nhàng, chính xác hơn.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 2 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Rush và Xpander cũng chỉ là 1 kiểu. Kiểu 2 đồng hồ 2 bên và 1 màn hình trung tâm chính giữa. Cụm thiết bị này hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết như vận tốc, mức nhiên liệu, tín hiệu đèn xe cũng như các tín hiệu cảnh báo an toàn khác.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 1 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Hệ thống tiện nghi, giải trí của Xpander và Rush đều có đầu DVD, màn hình cảm ứng, cổng USB, AUX. Riêng Rush có thêm cổng kết nối wifi, điện thoại thông minh, HDMI, bluetooth và 8 loa. Xpander chỉ có 6 loa.

Không chỉ vậy, xe Toyota Rush 7 chỗ còn hơn Xpander nhờ hệ thống điều hòa tự động, còn đối thủ Xpander vẫn là kiểu chỉnh tay.

Vận hành

Xe Toyota Rush 7 chỗ được trang bị động cơ xăng có công suất tối đa 102 mã lực tại 6300 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 134Nm tại 4200 vòng/phút.

so sanh toyota rush va xpander 2019 muaxenhanh vn 5 So sánh Toyota Rush 1.5AT và Mitsubishi Xpander 1.5 AT

Xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ có động cơ 1.5Mivec với mức công suất 104 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút.  

Hộp số của 2 phiên bản này đều là kiểu tự động 4 cấp.

Do không chênh nhau quá nhiều về công suất nên mức tiêu hao nhiên liệu của 2 xe cũng tương đương nhau. Rush tiêu thụ 6.7L/100km đường hỗn hợp, còn Xpander AT tiêu hao 6.2L nhiên liệu.

Hệ thống phanh của 2 phiên bản này cũng giống nhau với phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hệ thống hỗ trợ của 2 xe cũng khá đầy đủ với ABS, EBD, BA, VSC,TRC, HAC, camera lùi. Riêng Rush có 6 túi khí còn Xpander chỉ có 2 túi khí.

Như vậy dù có giá cao hơn nhưng Rush vẫn tỏ ra chất lượng hơn Xpander. Ngược lại Xpander đang có lợi thế về giá cũng như về thiết kế đậm chất thể thao, hầm hố. Thế nhưng, ở theo giới chuyên gia cũng như nhận định của khách hàng thì Rush vẫn có lợi thế về danh tiếng hơn. Và lợi thế này chắc chắn sẽ được hiện thực hóa bằng doanh số trong thời gian tới.

Tham khảo : Mua xe Toyota giá bán tốt nhất

Chia sẻ bài viết
 WIN AUTO

WIN AUTO

WIN AUTO (WinAuto.vn) - Mua bán Ô tô giá tốt, uy tín hàng đầu Việt Nam. Cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm hoàn toàn minh bạch, nhanh chóng và đáng tin cậy. Liên hệ Quảng cáo: 0774.798.798 - Ms Lụa!