LIÊN HỆ BÁO GIÁ - TƯ VẤN MUA XE TRẢ GÓP
Mặc dù về kích thước và cấu hình, Beijing X3 thuộc phân khúc SUV hạng B, chung mâm với các cái tên như Kia Seltos, Hyundai Creta hay Mazda CX-3. Tuy nhiên giá bán của BAIC Beijing X3 lại cực kỳ cạnh tranh, chỉ bằng các mẫu xe cỡ nhỏ hơn như Toyota Raize hay Kia Sonet.
Vì vậy mà không ít khách hàng Việt đang mong chờ Beijing X3 2024 sẽ được đưa về nước với mức giá “hời” cùng nhiều trang bị hấp dẫn, kế thừa thành công như “đàn anh” X7 trước đây.
Thông số kỹ thuật | Beijing X3 |
Số chỗ ngồi | 5 |
Kiểu xe | Crossover hạng B |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4325 x 1830 x 1640 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2670 |
Động cơ | tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5L, |
Công suất cực đại (mã lực) | 116 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 148 |
Hộp số | số sàn/ số tự động CVT |
Hệ thống treo trước/ sau | MacPherson/ Dầm xoắn |
Phanh trước/ sau | Đĩa |
Kích thước lazang (inch) | 16 – 17 inch |
Cỡ lốp | 205/60R16 215/ 50R17 |
Giá bán siêu cạnh tranh
Tại thị trường nội địa Trung Quốc, Beijing X3 còn có tên là BAIC Senova Zhidao X3, mức giá khởi điểm từ 49.900 nhân dân tệ (khoảng 176 triệu đồng) trong khi bản cao cấp nhất lên tới 95.900 nhân dân tệ (khoảng 338 triệu đồng).
Những chiếc Beijing X3 xuất hiện tại Việt Nam gần đây thực chất là bản thử nghiệm được một doanh nghiệp ở Hải Phòng nhập khẩu về để đánh giá nhu cầu thị trường nên chưa có giá bán chính thức.
Nếu được phân phối tại thị trường Việt, Beijing X3 sẽ có mức giá rơi vào khoảng 500 triệu đồng – tầm giá cạnh tranh với các mẫu SUV cỡ B- như Toyota Raize và Kia Sonet đang rất hot hiện nay.
Ngoại thất thể thao
Kế thừa nhiều điểm tương đồng từ “đàn anh” Beijing X7, chiếc Beijing X3 2024 trẻ trung, bóng bẩy và ưa nhìn với nhiều chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, đặc biệt là cụm đèn trước LED được tạo hình sắc sảo và hiện đại với dải đèn định vị cá tính.
Lưới tản nhiệt hình thang ngoại cỡ với đường viền chrome lớn, gây ấn tượng mạnh về độ hầm hố và khá giống chiếc xe “anh em” X55. Hốc gió ốp vè cứng cáp, hai bên là khe gió phụ hình chữ L thể thao.
Nhìn từ bên hông, Beijing X3 nổi bật với kiểu mui sơn đen giống như đối thủ Seltos, với cặp baga màu bạc nổi bật phía trên. Tất cả các cột A,B,C, D và viền kính trên được sơn đen, trong khi tay nắm cửa cùng màu thân xe, toát lên phong thái trẻ trung hiện đại.
Tùy phiên bản, bộ lazang có kích thước 16 inch đến 17 inch, thiết kế 5 chấu kép phối 2 tông màu cùng với gần ốp gầm bánh xe thể hiện đúng chất thể thao của một chiếc SUV đô thị.
Đuôi xe bắt mắt với cánh gió phía trên sơn đen bóng trẻ trung, cụm đèn hậu cũng tạo hình ấn tượng và vuốt dài sang hai bên hông, liền mạch với phần nẹp biển số trung tâm màu đen thay vì ốp chrome như nhiều mẫu xe.
Cản sau được ốp dày dạn và hầm hố với một khe tạo hình giống hốc chia gió ở trung tâm khá lạ mắt, trong khi ống xả được đặt chìm bên dưới.
Beijing X3 có kích thước tổng thể (DxRxC) lần lượt là 4325 x 1830 x 1640 (mm) dài, rộng hơn hẳn so với Kia Seltos (4315 x 1800 x 1645 mm) và áp đảo khi đặt cạnh Hyundai Creta (4165 x 1800 x 1565 mm).
LIÊN HỆ BÁO GIÁ - TƯ VẤN MUA XE TRẢ GÓP
Nội thất rộng rãi
Khoang cabin của Beijing X3 2024 toát lên một phong cách thiết kế hiện đại, đường nét góc cạnh, hiện đại. Màn hình giải trí trung tâm được đặt nổi, với cửa gió điều hòa hai bên. Dãy nút bấm vật lý bố trí gọn gàng thành một cụm cân đối với đường viền kim loại sáng bóng.
Vô lăng 3 chấu có thiết kế khá lạ mắt, tích hợp nút bấm điều khiển đa chức năng. Phía sau là màn hình kỹ thuật số cỡ lớn hiển thị thông số kỹ thuật thay thế cho dạng analog truyền thống, đặt trong hốc viền chrome đẹp mắt.
Beijing X3 có trục cơ sở dài 2670mm, nhỉnh hơn cả Seltos (2610 mm) nên không gian cabin khá rộng rãi, đặc biệt là ở vị trí ngồi phía sau. Hàng ghế ngồi phía trước có thiết kế ôm, được đầu tư về họa tiết tạo điểm nhấn thị giác nhưng cảm giác chưa sang trọng.
Tiện nghi khó sánh bằng X7
Beijing X3 2024 mang cảm giác dễ chịu và thoải mái cho hành khách với luồng gió mát lạnh từ dàn điều hòa tự động. Xe cũng có cả tùy chọn cửa sổ trời tạo sự thông thoáng và hiện đại cho khoang cabin.
Tuy nhiên bản tiêu chuẩn của xe vẫn sử dụng chìa khóa cơ và hàng ghế thứ 2 chưa có cửa gió điều hòa. Đây là một điểm trừ lớn so với đối thủ Hàn như Seltos.
Vận hành “vừa đủ xài”
Beijing X3 được trang bị khối động cơ tăng áp 4 xy-lanh dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 116 mã lực và momen xoắn cực đại 148 Nm, kết hợp với tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động vô cấp CVT với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.
Xe sử dụng hệ thống treo trước là loại MacPherson, còn treo sau là thanh dầm xoắn tương tự các đối thủ cùng phân khúc Crossover đô thị. Cảm giác lái trong nội đô khá thoải mái và linh hoạt, đặc biệt khi cầm lái bản số tự động.
X3 khó đọ lại với đối thủ cùng phân khúc như Kia Seltos 2024 (138 mã lực, 242 Nm) về khả năng vận hành, và chỉ ngang ngửa bằng “đàn em” KIA Sonet (113 mã lực, mô-men xoắn 144Nm).
An toàn cơ bản
Với mức giá cực kỳ cạnh tranh, X3 chỉ được trang bị các tính năng an toàn cơ bản, không quá nổi bật nhưng vẫn đủ xài, bao gồm: chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, bộ phanh đĩa cho 4 bánh và 2 túi khí trước.
Kết luận
Mặc dù mức giá cạnh tranh, Beijing X3 – ngoài ưu điểm về kích thước bề thế và không gian rộng rãi – chỉ được trang bị các tính năng tiện nghi cơ bản cũng như khả năng vận hành có phần “đuối” so với các đối thủ cùng phân khúc.
“Tiền nào của nấy”, khách hàng Việt cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng với những chiếc xe “hàng Tàu” như Beijing X3 trước khi xuống tiền.